1. Có bao nhiêu calo trong gạo?

Hầu hết người Việt Nam bao gồm gạo nấu chín trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Cơm thường được ăn với các món khác, chẳng hạn như súp và các món xào. Đặc biệt, gạo trắng được coi là nguyên liệu chính để nấu cơm và một số loại gạo phổ biến khác thay cho gạo lứt.

Trung bình, một chén (100 gram) gạo chứa khoảng 130 calo (đối với gạo trắng).

  • Chất béo: 0,3g
  • Carbohydrate: 28,2 gam
  • Chất đạm: 2,7 g
  • Kali là một trong những khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể. Canxi 10 mg. Natri 1 mg, …

Ngoài ra, một chén cơm (khoảng 100 gam) cung cấp 110 calo cho gạo lứt; Nó chứa 357 calo đối với gạo lâu năm và 627 calo đối với gạo tấm.

2. Ăn uống có khiến bạn béo lên không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một người trưởng thành cần 2.000 đến 2.300 calo mỗi ngày. Hầu hết người Việt Nam ăn khoảng ba bữa một ngày, tức là họ cần khoảng 667-767 calo mỗi bữa.

Như đã nói ở Điện Máy Xanh ở trên, một chén cơm trắng cung cấp trung bình 110 calo, ít hơn nhiều so với lượng calo khuyến nghị hàng ngày. Có người ăn dăm ba chén cơm trắng mà vẫn không giảm béo (trừ khi ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, chất béo khác).

Khi ăn có giảm mỡ không?

Tuy nhiên, chỉ số đường huyết (GI) của gạo trắng được coi là rất cao và nếu ăn với số lượng lớn sẽ làm tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn và ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết trong cơ thể. Ở những người có sẵn lượng mỡ trong cơ thể sẽ kích thích insulin, dễ tăng cân không mong muốn.

READ  Hướng dẫn cách làm cơm chiên chay thanh đạm tránh ngán | Pablo.vn

Vì vậy, nếu bạn có thể ăn 1-2 chén cơm hoặc không ăn nhiều, hãy tập thể dục để đốt cháy lượng calo thừa đó khỏi cơ thể.

Ăn có thực sự béo không?

3. Nên chọn gạo lứt hay gạo trắng?

Hàm lượng calo trong gạo lứt (110 calo) ít hơn so với gạo trắng (130 calo) trên mỗi cốc. Đồng thời, Chỉ số đường huyết GI của gạo lứt ở mức trung bình (56 đến 69) và thấp hơn chỉ số đường huyết của gạo trắng (73 là 73).

Vì vậy, nếu muốn tránh tình trạng đường huyết tăng cao sau khi ăn và giảm cân, bạn nên lựa chọn gạo lứt trong bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, gạo lứt còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Hàm lượng chất khoáng và chất xơ đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe, vì loại gạo này giữ được nhiều cám hơn gạo trắng.

Tôi nên chọn gạo lứt hay gạo trắng?

Bạn đã biết sau khi ăn nhiều cơm bao nhiêu calo một chén cơm, và bạn đã biết loại gạo nào tốt nhất để giảm cân. Cùng Điện máy XANH có sức khỏe và hạnh phúc với những thông tin hữu ích.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • 27 tháng 5; Đăng vào năm 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud